เริ่มต้นดี “B-QUIK” พาเหรดคว้าโพเดียมที่เซปัง

เริ่มต้นฤดูกาลใหม่ของไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ได้อย่างสวยงามสำหรับบี-ควิก เรซซิ่ง โดยนักแข่งทุกคนสามารถคว้าโพเดียมจากการแข่งขันในช่วงสุดสัปดาห์ ซึ่งจัดขึ้นท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนและแห้งของสนามเซปัง อินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต

ในรุ่นซูเปอร์คาร์ จีทีเอ็ม พลัส ทีมได้ทำการเปิดตัวรถแข่งออดี้ อาร์8 อัลตร้า คันใหม่ โดยเฮงก์และแดเนียลลงแข่งโดยใช้รถร่วมกัน เนื่องจากการแข่งขันได้เพิ่มเวลาเป็น 1 ชั่วโมง

การทำงานตลอดสัปดาห์มุ่งไปที่การเริ่มต้นดึงเอาศักยภาพของรถออดี้คันใหม่นี้ออกมา และทำผลงานด้วยการจบในอันดับที่ 6 ในเรซแรก ตามมาด้วยการคว้าโพเดียมอันดับ 5 ในเรซที่ 2 ถือเป็นการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมของทีมงานกับรถคันใหม่ของเรา

ในรุ่นซูเปอร์คาร์ จีทีเอ็ม ทีมมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับอลิฟ แฮมดาน มาร่วมทีม นักแข่งชาวมาเลเซียกลับมาแข่งรถจีทีอีกครั้งหลังจากห่างหายไปถึง 2 ปี เขาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมและเกือบจะคว้าแชมป์ได้ทั้ง 2 เรซ แต่ปัญหาเกี่ยวกับการสื่อสารในเรซแรกส่งผลให้เขาแข่งไม่จบ และยังได้รับโทษหยุดรถในพิตในเรซที่ 2 แต่อย่างไรก็ตาม เขาก็สามารถจบในอันดับที่ 3 และคว้าโพเดียมแรกของเขาภายใต้รถแข่งสีดำเหลืองของบี-ควิก

รุ่นซูเปอร์คาร์ จีทีซี เอียน จีกี กลับมาร่วมทีมเป็นปีที่ 2 พร้อมอัพเกรดรถเป็นปอร์เช่ 997 จีที3 เอียนได้ประทับชื่อของเขาทันทีในการแข่งขันที่เข้มข้น และสามารถคว้ามาได้ 2 โพเดียม โดยจบในอันดับที่ 3 ในเรซแรก และอันดับที่ 4 ในเรซที่ 2

นรินทร์ แนวสถล ซึ่งจบหลักสูตรการพัฒนานักแข่งหน้าใหม่ด้วยการแข่งในรถฮอนด้า บริโอ ได้เปิดตัวลงแข่งครั้งแรกด้วยรถคามาโร ทีเอ2 และสัปดาห์ของเขาก็เป็นไปได้ด้วยดีในการเรียนรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับรถแข่งอันทรงพลังนี้

นรินทร์พอใจกับผลงานของตัวเองเป็นอย่างมาก หลังจากที่ได้โชว์ฝีมือการขับอันยอดเยี่ยม และสามารถคว้าโพเดียมอันดับที่ 4  ในเรซแรกของการแข่งขันรายการ ทีเอ2 ไทยแลนด์ และอันดับที่ 6 ในเรซที่ 2

โดยรวมแล้ว นี่ถือเป็นสุดสัปดาห์ที่ดีของบี-ควิก และยังมีสิ่งที่ทีมตั้งใจจะต่อยอดในการแข่งขันสนามต่อไปซึ่งจะจัดขึ้นที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 31 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน

แต่ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะยังมีอีกหนึ่งรายการ คือ เอเชีย คลาสิก คาร์ ชาเล้นจ์ ซึ่งเปิดฤดูกาลในสุดสัปดาห์นี้ที่เซปังเช่นกัน เฮงก์และแดเนียลลงแข่งในรถปอร์เช่ 944 และ บีเอ็มดับเบิลยู อี30 ตามลำดับ ในการแข่งขันเฮงก์คว้าอันดับที่ 1 ส่วนแดเนียลได้อันดับที่ 2 โอเวอร์ออล และทั้งคู่ยังเป็นผู้ชนะในคลาสของตัวเองอีกด้วย ถือเป็นการเริ่มต้นได้อย่างสมบูรณ์แบบ

เฮงก์ เจ กิกส์ กล่าวว่า “ฤดูกาลใหม่เป็นไปได้ด้วยดี และสนุกกับการทำงานในรถออดี้ อัลตร้า รถมีประสิทธิภาพเหนือกว่าคันที่เราใช้ก่อนหน้านี้ และเราเริ่มต้นทำความคุ้นเคยกับมันตลอดสุดสัปดาห์ มันสนุกมากที่ได้ขับรถ เรามีความคืบหน้าที่ดี และ 2 แต้มที่ได้มาจะถูกบันทึกไว้สำหรับปีนี้ เรากำลังรอคอยการแข่งที่บุรีรัมย์ ซึ่งเราจะมีรถแข่ง 2 คัน สำหรับรุ่นซูเปอร์คาร์ จีทีเอ็ม พลัส ผมรู้สึกปลื้มใจกับผลงานของทุกคนในสุดสัปดาห์นี้ นักแข่งทุกคนทำได้ดี และโดยเฉพาะนรินทร์ซึ่งได้ขยับขึ้นมาขับคามาโร ทีเอ2 ความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องของเขาตลอดสัปดาห์ตอกย้ำให้เห็นว่าโปรแกรมพัฒนานักแข่งหน้าใหม่ของเราสามารถส่งต่อสิ่งที่เราคาดหวังเอาไว้ได้”

ทางด้านแดเนียล บิลสกี กล่าวว่า “โดยรวมแล้วมันเป็นสุดสัปดาห์ที่ดี ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างจากรถคันใหม่ จากมุมมองของนักแข่ง และจากมุมมองของวิศวกร แต่ผมคิดว่าเรามีความคืบหน้าที่ดีมาก มีหลายอย่างที่ต้องปรับปรุงและเรียนรู้ ไม่ใช่แค่สำหรับพวกเราเท่านั้น แต่สำหรับการแข่งขันซึ่งมีการปรับเปลี่ยน BoP ด้วย เฮงก์และผมได้ปรับปรุงวิธีการขับของเรา เราได้รับความช่วยเหลืออย่างมากจาก วิล และ อเล็กซ์ ยูง ในช่วงต้นสัปดาห์ พวกเรารู้ดีว่าเรามีงานต้องทำมากมาย แต่มันก็เป็นการเริ่มต้นที่ดี”

อลิฟ แฮมดาน กล่าวว่า “ในเรซที่ 1 ผมต้องสตาร์ทจากพิตเลน และแทนที่จะได้ออกสตาร์ทในอันดับที่ 3 ผมกลับต้องออกสตาร์ทเป็นอันดับสุดท้ายจากพิต หลังจากแข่งไปได้ประมาณ 9 รอบ ผมก็ขึ้นมานำ เซฟตี้คาร์ช่วยให้ผมขึ้นมา และหลังจากนั้นผมคิดว่ารถข้างหน้าน่าจะมีปัญหาด้วย ผมขึ้นมาเป็นผู้นำของการแข่งขันจนกระทั่งเหลืออีกประมาณ 4 รอบสุดท้าย ก็ต้องออกจากแข่งขันไปก่อนเนื่องจากเพลาขาด เรซที่ 2 นั้นดีมาก ผมสตาร์ทในอันดับที่ 3 หลังจากนั้นก็ขึ้นนำทันที และไล่ตามรถแข่งจีที3 จนทัน หลังแข่งไปได้ครึ่งทาง ผมกลับเข้ามาที่พิต และผมคิดว่าผมออกจากพิตเร็วเกินไปประมาณ 3 วินาที และนั่นคือสาเหตุทำให้โดนโทษปรับเวลา แต่นอกเหนือไปจากนี้ รถดีกว่าเมื่อวาน ขับง่ายและเร็วกว่าเมื่อวานมากๆ ”

เอียน จีกี กล่าวว่า “รถดีมากตลอดสัปดาห์ อิดริสและหนุ่มๆ ของบี-ควิก เรซซิ่งทำงานได้อย่างยอดเยี่ยม มันขับได้ดีมาก นิ่งมาก และให้ความมั่นใจ ผมมีความสุขมากกับการได้เรียนรู้เพื่อรับมือรถคันใหม่ในปีนี้ ได้ทำความคุ้นเคยกับการไม่มีเอบีเอสและเกียร์ซีเควนเชียล ได้กลับมาขับรถที่นี่ แต่ทั้งหมดนี้ก็เป็นไปด้วยดี การแข่งขันเรซแรกยอดเยี่ยมมาก เราทำผลงานได้ดีในอันดับที่ 3 การแข่งขันดุเดือดมาก เพราะมีรถแข่งเคย์แมนอยู่ในรุ่นเดียวกัน พวกเขาเร็วมากแต่ก็ต้องสู้ ในเรซที่ 2 รถยังคงวิ่งได้ดี และเวลาต่อรอบก็ยังคงดีอยู่ แต่ผมเริ่มต้นได้ไม่ดีนัก และจากนั้นก็มีรถเซฟตี้คาร์ออกมา หลังจากเริ่มการแข่งขันอีกครั้ง ผมตามหลังโตโยต้า และเขาดูเหมือนค่อนข้างช้า แต่ก็ไม่มีจังหวะให้แซงขึ้นไปได้ หลังจากที่เซฟตี้คาร์ออกไปก็มีรถ 2 คันแซงขึ้นมา แต่เราก็ต่อสู้กลับและคว้าอันดับที่ 4 มาได้ ผมมีความสุขกับสัปดาห์นี้มาก และรอคอยการแข่งขันที่บุรีรัมย์”

ด้านนรินทร์ แนวสถล กล่าวว่า “มันเป็นการเปิดฤดูกาลที่สนุกมาก นี่เป็นครั้งแรกของผมกับรถคามาโรและการแข่งขันที่เซปัง สนามเซปังมีโค้งมากมายหลายแบบที่ต้องเรียนรู้ แต่ทีมก็ให้คำแนะนำต่างๆ จนผมสามารถทำเวลาต่อรอบได้ดีขึ้น คามาโรเป็นรถที่ทรงพลัง ดังนั้นผมจึงต้องพยายามที่จะควบคุมและเรียนรู้เกี่ยวกับรถให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แม้ว่ารถจะยังมีปัญหาอยู่บ้าง แต่ทีมช่างก็สามารถแก้ไขปัญหา และทำรถแข่งที่ดีให้ผม ผมรู้สึกพอใจกับผลงานของผมมาก ขอบคุณสำหรับทุกการสนับสนุนครับ”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*