“B-QUIK RACING” ประเดิมชัยชนะสนามแรก ศึก “BLANCPAIN GT WORLD CHALLENGE ASIA”

บี-ควิก เรซซิ่ง ปลื้มผลงานเปิดตัวช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมากับการลงดวลความเร็วในรายการ บลองก์แปง จีที เวิล์ด ชาเลนจ์ เอเชีย 2019 หลังเผชิญศึกหนักก่อนคว้าชัยชนะมาครองได้สำเร็จ

ทีมสามารถคว้าชัยมาได้ในการแข่งขันเรซที่ 2 ในวันอาทิตย์ แต่ก่อนหน้านั้นในการแข่งเรซที่ 1 ทีมต้องออกจากการแข่งขันไปก่อนอย่างน่าเสียดายในช่วงกลางของการแข่งขันเนื่องจากถูกชน ขณะที่เรากำลังอยู่ในอันดับ 1 ของรุ่น ทีมนั้นทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกครั้งในเรซที่ 2 แต่คราวนี้เราสามารถก้าวไปยืนอยู่ด้านบนสุดของโพเดี้ยมในรุ่นแอม (AM)

การแข่งครั้งนี้ถือเป็นสุดสัปดาห์แรกของทีมกับรถแข่งคันใหม่อย่าง ออดี้ อาร์8 แอลเอ็มเอส จีที3 อีโว และยังเป็นสัปดาห์แรกในรายการบลองก์แปง จีที เวิล์ด ชาเลนจ์ เอเชีย อีกด้วย ชัยชนะที่ทีมได้รับครั้งนี้จึงถือว่าเกินความคาดหมาย

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อการเข้าร่วมในรายการนี้เป็นการเชคดาวน์รถแข่งออดี้ อาร์8 แอลเอ็มเอส จีที3 อีโว คันใหม่ของทีม แดเนียลมีโอกาสได้สัมผัสรถแข่งคันใหม่ของทีมเป็นครั้งแรกเมื่อวันพฤหัสบดี ในขณะที่เฮงก์นั้นเพิ่งเริ่มปรับตัวเข้ากับรถในวันศุกร์ และทีมวิศวกรก็เพิ่งได้ทำงานกับรถคันใหม่เช่นกัน

แต่ทุกคนก็ทำงานกันอย่างหนัก และทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ ในแต่ละครั้งที่ลงสนาม นั่นคือจุดประสงค์ของทีมในสุดสัปดาห์นี้ แต่ในที่สุดทีมก็กลับบ้านพร้อมกับคว้าถ้วยรางวัลติดมือมาด้วย

การแข่งขันเรซที่ 1 มีขึ้นในช่วงบ่ายวันเสาร์ โดยถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีสำหรับรถแข่งคันใหม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่แสดงถึงก้าวที่ใหญ่ขึ้นและความมุ่งมั่นของทีม แดเนียลรับหน้าที่นักขับเป็นคนแรก และมันพิสูจน์ให้เห็นว่าการแข่งครั้งนี้จะต้องเป็นการแข่งที่น่าจดจำเมื่อฝนเริ่มโปรยลงมาตอนที่รถทุกคันอยู่บนกริด ก่อนที่จะตกหนักขึ้นเมื่อเริ่มการแข่งขัน ส่งผลให้พื้นแทร็กลื่น

หลังเริ่มเกม เซฟตี้คาร์ต้องออกมาทำหน้าที่เป็นระยะๆ ในครึ่งชั่วโมงแรก รวมถึงช่วงที่รถเข้าพิทเพื่อเปลี่ยนตัวในช่วงกลางของการแข่งขันด้วย

แดเนียลผู้ชื่นชอบการแข่งบนสภาพสนามที่เปียกลื่นได้ใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ค่อยๆ ไต่อันดับขึ้นมา ในขณะที่รถแข่งคันใหม่ของเราก็ทำงานได้อย่างราบรื่นไม่มีปัญหา

การขยับจากอันดับที่ 15 บนกริดสตาร์ทขึ้นมาเป็นอันดับที่ 10 โอเวอร์ออล และขึ้นมาเป็นผู้นำในรุ่นแอม แสดงให้เห็นถึงการพัฒนาที่น่าทึ่ง และในช่วงกลางของการแข่งขัน รถส่วนมากเข้าพิทมาพร้อมๆ กันขณะที่รถเซฟตี้คาร์ยังคงอยู่ในสนาม ทำให้บริเวณพิทแน่นขนัดไปด้วยรถแข่งของแต่ละทีม การทำงานที่สมบูรณ์แบบทั้งนักแข่งและทีมงานรวมถึงความแม่นยำ ทำให้เฮงก์กลับเข้าสู่การแข่งขันในตำแหน่งผู้นำของรุ่น

อย่างไรก็ตาม นักแข่งชาวดัตช์ถูกชนโดยรถคันอื่นจากด้านหลัง ทำให้ก้านต่อบังคับเลี้ยวด้านหน้าซ้ายของรถหัก เฮงก์ต้องพยายามประคองรถกลับไปที่พิท ก่อนจะต้องออกจากการแข่งขันไปก่อนอย่างน่าเสียดาย การแข่งขันในเรซที่ 1จบลงด้วยความผิดหวัง แต่ความก้าวหน้าที่ทีมได้แสดงออกมาและสปิริตในการต่อสู้ ทำให้ทีมยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าต่อสำหรับการแข่งขันในเรซที่ 2

การแข่งขันเรซที่ 2 เป็นไปอย่างราบรื่น เฮงก์รับหน้าที่ขับเป็นคนแรก เขาตั้งใจกับการทำงานมากและทำผลงานได้ตามที่ทีมต้องการ เฮงก์สามารถทำหน้าที่ในช่วงการขับของเขาโดยไม่มีข้อผิดพลาด นี่เป็นครั้งแรกที่เฮงก์ได้ขับรถคันใหม่จนครบเวลา ก่อนจะส่งต่อหน้าที่ให้กับแดเนียล นักแข่งชาวออสเตรเลียนต้องทำงานอย่างหนักและพยายามไล่รถแข่งในรุ่นแอมที่อยู่ด้านหน้า

นักแข่งรุ่นแอมในรายการบลองก์แปง จีที เวิล์ด ชาเลนจ์ เอเชีย ทุกคนนั้นเรียกได้ว่าทั้งเก่งและมีประสบการณ์ ในขณะที่การแข่งขันเกือบตลอดทั้งเรซไม่มีอุบัติเหตุใดๆ เกิดขึ้น ทึมจึงต้องทุ่มสุดตัวเพื่อชัยชนะ แดเนียลโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในการไต่อันดับขึ้นมาและสามารถเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 1 ของรุ่น ทำเวลาห่างรถปอร์เช่ 991 จีที3-อาร์ หมายเลข 21 ซึ่งตามมาเป็นอันดับที่ 2 เพียง 1.061 วินาที

สุดสัปดาห์นี้ได้จบลงอย่างสวยงาม ทีมงานทุกคนต่างแสดงความยินดีเมื่อรถหมายเลข 26 กลับมายังพิทเลนหลังจบการแข่งขัน 1 ชั่วโมงที่เซปัง ด้วยจำนวนรอบทั้งหมด 27 รอบ

หลังจบการแข่งที่เซปัง ทีมมั่นใจว่าเรามีรถแข่งที่มีความแข็งแกร่งพอสำหรับศึกในปีนี้ และทีมกำลังมุ่งความสนใจไปยังการแข่งขันครั้งต่อไปที่นี่ นั่นก็คือ รายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2019 ซึ่งทีมจะกลับมายังมาเลเซียอีกครั้งในอีก 2 สัปดาห์ข้างหน้า (19-21 เม.ย.)

เฮงก์และแดเนียลจะรับหน้าที่นักขับในรถออดี้ อาร์8 แอลเอ็มเอส จีที3 อีโว หมายเลข 26 อีกครั้ง ระหว่างการแข่งขันสนามเปิดฤดูกาลของรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ในขณะเดียวกันทีมยังได้ส่งรถออดี้ อาร์8 อัลตร้า จีที3 ลงในรุ่นซูเปอร์คาร์ จีที3 อีกหนึ่งคัน โดยมีแซนดี้ สตูวิค รับหน้าที่นักขับ

บี-ควิก เรซซิ่ง ได้รับการสนับสนุนโดย บี-ควิก, มิชลิน, โมบิลวัน, เบนดิกซ์, ยัวซ่า, เอ็นจีเค, ลิควิโมลี, เอสทีไอ และ แวค คาร์ ดีเทลลิ่ง

เฮงก์ กิกส์ กล่าวว่า “มันเป็นสุดสัปดาห์ที่เยี่ยมมาก เราบรรลุเป้าหมายในการแข่งครั้งแรกในรายการบลองก์แปง จีที เวิล์ด ชาเลนจ์ เอเชีย ด้วยผลงานที่ยอดเยี่ยม การแข่งในเรซที่ 1 นั้นยากมากจริงๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราไม่มีเวลามากพอในรถในช่วงที่ผมขับ แต่ในเรซที่ 2 ทุกอย่างกลับกัน จริงๆ เราก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้ขนาดนี้ รถทำงานได้อย่างที่เราคิดไว้ในทุกสภาพอากาศ และสุดสัปดาห์นี้ทำให้เรามีความเชื่อมั่นมากขึ้น ตอนนี้เราได้มุ่งความสนใจไปยังรายการไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ ในอีกสองสัปดาห์ข้างหน้า แต่อันดับแรกเราขอดื่มด่ำกับช่วงเวลานี้ก่อน บลองก์แปง จีที เป็นรายการแข่งรถที่น่าทึ่ง ไม่ว่าจะเป็นทีมแข่งชั้นนำและนักขับ กรแข่งขันมีการจัดการที่ดีมากและเป็นการปฏิวัติการแข่งรถจีทีในเอเชีย ดังนั้นการเดินออกมาพร้อมกับถ้วยรางวัลนี้ในการแข่งครั้งแรกของเรา คือรางวัลใหญ่สำหรับการทำงานหนักของทุกคน”

ด้านแดเนียล บิลสกี กล่าวว่า “มันเป็นสุดสัปดาห์ที่วิเศษมากในรถคันใหม่ การเรียนรู้รถใหม่นั้นต้องใช้ความพยายามมาก ไม่เฉพาะกับนักแข่งอย่างเราเท่านั้นแต่กับทีมงานทุกคนด้วย มันยากแต่ก็ยอดเยี่ยมและคุ้มค่ามาก เฮงก์ทำหน้าที่ในช่วงของเขาได้อย่างดีเยี่ยม ช่วงเข้าพิทนั้นวุ่นวายมาก เรามีเวลาเหลือเฟือในช่วงเข้าพิท และขณะที่ผมกำลังจะออกตัวก็มีรถอยู่ข้างหน้าพอดีทำให้เสียเวลาไปเล็กน้อย  การแข่งของเรายอดเยี่ยมมาก ไม่ต้องห่วงว่าจะทำเวลาได้เท่าไหร่ แต่จัดการกับตำแหน่งของเรา จัดการรถ จัดการยาง และมันทำงานได้อย่างสมบูรณ์แบบ”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*