“B-Quik Racing” พร้อมล่าโพเดียม ส่งท้ายสนามสุดท้าย “TSS 2017”

เดินทางกันมาถึงสนามสุดท้ายของฤดูกาลกับศึกดวลความเร็วทางเรียบ ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2017 ซึ่งจะจัดขั้นในวันที่ 21-24 กันยายนนี้ ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ และการแข่งขันสนามนี้จะเป็นศึกครั้งใหญ่ของนักแข่งจากบีควิกเรซซิ่ง ไม่ว่าจะเป็น เฮงก์ เจ กิกส์ และ แดเนียล บิลสกี ในรุ่นซูเปอร์คาร์ จีทีเอ็ม พลัส กับการชิงตำแหน่งบนหัวตารางกับอีก 3 ผู้นำ เช่นเดียวกับอัตตพจน์ ศรีพรหม และ เอียน จีกี ที่จะกลับมาอีกครั้งกับรถปอร์เช่ ในรุ่นซูเปอร์คาร์ จีทีซี และแน่นอนว่าในรุ่นเล็กอย่างซูเปอร์ อีโค บีควิกเรซซิ่งก็ยังคงส่งนักแข่งลงดวลในรุ่นนี้ด้วย

การแข่งขันในรุ่นซูเปอร์คาร์ จีทีเอ็ม พลัส สำหรับสนามนี้จะทำการแข่งขันทั้งหมด 3 เรซ ในวันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ เช่นเดียวกับการแข่งขันที่บางแสนเมื่อเดือนกรกฎาคม นั่นหมายความว่าทีมจะมีโอกาสถึง 3 ครั้งในการเก็บแต้มเพื่อการลุ้นตำแหน่งแชมป์ประจำปี

สุดสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนกันยายน บีควิกเรซซิ่งจะกลับมายังสนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต อีกครั้ง หลังจากการแข่งขันสนามล่าสุดเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งเฮงก์และแดเนียลต้องเผชิญกับสุดสัปดาห์ที่ยากลำบาก ทั้งการอัพเกรดรถออดี้ ทำให้ทีมต้องทำงานอย่างหนักเพื่อหาทิศทางการตั้งค่าที่เหมาะสม รวมทั้งฝนที่เป็นอุปสรรคในการซ้อมและการควอลิฟาย ทำให้เสียเวลาไปมาก แม้ว่ารถแข่งของทีมจะยังไม่สามารถสู้รถแข่งจีที 3 คันอื่นได้ แต่นี่คือความท้าทายสำหรับทีม และทุกคนจะสู้จนสุดความสามารถเพื่อให้ได้ผลงานที่ดีที่สุด

สำหรับเป้าหมายของบีควิกเรซซิ่งก็คือการได้แชมป์ประเภททีม ซึ่งทุกทีมนั้นมีโอกาสเท่าๆ กัน แต่ลักษณะของสนามที่บุรีรัมย์นั้นไม่เหมาะกับรถออดี้นัก ดังนั้นทีมจะต้องทำงานอย่างหนักหากต้องการที่จะคว้าถ้วยรางวัลกลับบ้าน ขณะนี้ทีมมีคะแนนอยู่ที่ 124 คะแนน นำหน้า พีเอสซี มอเตอร์สปอร์ตเพียง 1 แต้ม ในขณะที่สิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์ มีคะแนนตามหลัง 15 คะแนน และวัฒนามอเตอร์สปอร์ต 17 คะแนน แม้จะเห็นได้ชัดถึงโอกาสในการเป็นผู้นำ แต่ทีมก็จะทำผลให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้

ทางด้านประเภทนักขับ แดเนียลอยู่ในอันดับที่ 4 และ เฮงก์ อยู่ในอันดับที่ 5 ซึ่งทั้งสองคนจะต้องรักษาอันดับของตนเองบนตารางแชมป์ อย่างไรก็ตาม ในการแข่งครั้งนี้มีถึง 3 เรซ หากมีรถคันใดแข่งไม่จบก็จะเป็นประโยชน์สำหรับเฮงก์และแดเนียล สำหรับการต่อสู้เพื่ออันดับที่ดีที่สุด

ในรุ่นซูเปอร์คาร์ จีทีซี อัตตพจนืและ เอียน จะกลับมาอีกครั้งในรถปอร์เช่ 996 จีที คัพ แม้ว่าอัตตพจน์จะพอใจกับผลงานที่ผ่านมา และเขาก็ยังคงมองหาโอกาสเพื่อรักษาอันดับของเขา ซึ่งขณะนี้อยู่ในอันดับที่ 5 บนตารางแชมป์ ทางด้าน เอียน ซึ่งไม่ได้ลงแข่งในสนามแรก และต้องเผชิญกับการแข่งขันที่ยากลำบากเรื่องจากปัญหาด้านเทคนิค นักแข่งชาวออสเตรเลียนยังคงมองหาสิ่งที่จะปลดล็อกความสามารถของเขา และต้องการจบด้วยการเก็บแต้มให้ได้ในการแข่งสนามสุดท้าย

ด้านรุ่นเล็กอย่างซูเปอร์อีโค สนามนี้ทีมจะส่ง สถาพร วีระเชื้อ กับรถฮอนด้า บริโอ ลงแข่งเพียงคันเดียว เนื่องจากนรินทร์ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ลงแข่งในรุ่นเดียวกันเกิดอุบัติเหตุ ทีมได้รับรายงานว่านรินทร์นั้น สามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็วหลังจากออกจากโรงพยาบาล แต่ก็ต้องใช้เวลาสักระยะเพื่อพักฟื้นให้หายดี

เฮงก์ เจ กิกส์ “มันเป็นอะไรที่ค่อนข้างยากในการแข่งรุ่นซูเปอร์คาร์ จีทีเอ็ม พลัส ซึ่งเพิ่มเข้ามาในปีนี้เป็นปีแรก รถออดี้ อาร์8 แอลเอ็มเอส คัพ ยังไม่สามารถเทียบกับรถจีที 3 หรือฮูราแคน ซูเปอร์ โทรฟีโอได้ แต่เรารู้ และเราก็รู้ด้วยว่ามันจะเป็นปีที่เราต้องต่อสู้อย่างหนักสำหรับทุกอย่าง และการต่อสู้เพื่อตำแหน่งทีมประจำปีในการแข่งขันที่จะมาถึงนี้จะแสดงให้เห็นว่าเราพยายามมากขนาดไหน เราจะตั้งใจและทำงานกันอย่างเต็มที่ตลอดสุดสัปดาห์ที่บุรีรัมย์เพื่อพยายามรักษาตำแหน่งและประเมินทิศทางในอนาคตของเราในรุ่นจีทีเอ็ม พลัส”

แดเนียล บิลสกี “ผมกำลังรอคอยสุดสัปดาห์ของการแข่งขัน ผมรู้ว่ามันยากมากที่จะขยับอันดับขึ้นไปอีกจากอันดับที่ 4 ในตอนนี้บนตารางแชมป์ ถึงอย่างนั้นก็ตาม เราก็จะปลดปล่อยศักยภาพทุกสิ่งทุกอย่างที่เราสามารถทำได้ เพื่อให้ประสบความเร็จในฤดูกาลนี้ จากสิ่งที่เราทำกับรถเมื่อครั้งล่าสุด ผมว่าเราเริ่มไล่รถจีที 3 บางคันที่เร็วกว่าได้แล้ว มันเป้นอะไรที่ดีที่ได้เห็นการพัฒนาที่ทีมทำให้เวลาต่อรอบเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ทีมทำงานอย่างหนักในฤดูกาลนี้ ดังนั้นผมต้องการที่จะแน่ใจว่าจะตอบแทนการทำงานด้วยผลงานที่ดีที่สุดในปี 2017”

อัตตพจน์ ศรีพรหม “การแข่งขันสนามสุดท้ายเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นมาก เพราะเราจะได้รู้ว่าใครจะเป็นแชมป์ประจำปี หลังจากการแข่งขันครั้งล่าสุดในเดือนสิงหาคม เรามีเวลา 1 เดือนเท่านั้นเพื่อเตรียมรถแข่ง แต่ผมก็มั่นใจว่ารถจะสมบูรณ์และพร้อมสำหรับการแข่งขันที่จะมาถึง มันไม่ใช่เรื่องง่ายที่ผมจะแซงรถที่มีเทอร์โบในช่วงทางตรงที่สนามบุรีรัมย์ แต่ผมก็คิดว่าผมน่าจะมีโอกาสมากขึ้นเมื่อเข้าสู่ทางโค้ง ดังนั้นผมจึงต้องใช้ทุกโอกาสเท่าที่ผมมี และทำให้ดีที่สุดเพื่อที่จะคว้าโพเดียมในสนามสุดท้ายนี้ให้ได้”

เอียน จีกี “ไม่น่าเชื่อว่าสนามสุดท้ายของฤดูกาลกำลังใกล้เข้ามาอย่างราวดเร็ว เวลาผ่านไปเร็วมากเมื่อคุณกำลังสนุก ที่ผ่านมาสนุกมาก มีความท้าทายตลอด แต่ก็สนุกดี แน่นอนว่าผมรอคอยที่จะได้กลับมาอยู่หลังพวงมาลัยรถหมายเลข 25 และขับมันที่สนามช้าง ครั้งล่าสุดผมมีความเร็วแต่ว่าผลงานยังไม่เป็นอย่างที่ตั้งใจไว้ ดังนั้นครั้งนี้ผมจะทำให้ดีที่สุดเพื่อทำผลงานที่ดีให้กับบีควิกเรซซิ่ง”

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*